Tổ chức sự kiện quảng cáo là hoạt động mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần thực hiện trong quá trình kinh doanh, bán hàng để tăng doanh thu, nhưng không phải ai cũng hiểu rõ quy trình lên kế hoạch cũng như những loại hình sự kiện quảng cáo hiện nay.
Mời các bạn cùng Tuấn Việt Media khám phá quy trình chi tiết từ A – Z tổ chức một sự kiện quảng cáo cũng như những loại sự kiện quảng cáo phổ biến để lựa chọn cho doanh nghiệp của mình nhé!
Sự kiện quảng cáo là gì?
Sự kiện quảng cáo là loại hình sự kiện nhằm mục đích tạo ấn tượng, tăng cường nhận diện thương hiệu và thúc đẩy doanh số cho tổ chức thông qua nhiều hình thức như triển lãm, hội nghị, ra mắt sản phẩm, kích hoạt thương hiệu,…. bao gồm nhiều hoạt động quảng bá, thu hút sự chú ý, quan tâm của khách hàng.
Các loại hình sự kiện quảng cáo phổ biến:
- Sự kiện ra mắt sản phẩm mới: Sự kiện ra mắt sản phẩm mới là loại sự kiện giới thiệu sản phẩm mới đến khách hàng và truyền thông về sản phẩm. Nhằm cung cấp thông tin về sản phẩm và thu hút sự chú ý của khách hàng nhằm tăng doanh thu.
Sự kiện ra mắt sản phẩm BabyWolfoo Bellhome
> Tham khảo: Tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới – Tuấn Việt Media
- Sự kiện kích hoạt thương hiệu: Sự kiện kích hoạt thương hiệu thường tổ chức các hoạt động tương tác, trải nghiệm để tăng cường nhận diện thương hiệu và giúp khách hàng có những trải nghiệm thực tế trên sản phẩm. Những sự kiện này thường được tổ chức tại các trung tâm thương mại hoặc tại chính điểm bán hàng.
Suri – Mẹ và bé là thương hiệu thường xuyên tổ chức hoạt động trải nghiệm cho khách hàng
- Sự kiện hội nghị, hội thảo: Tổ chức các buổi hội thảo, hội nghị để chia sẻ kiến thức, thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ cũng là một loại hình sự kiện quảng cáo phổ biến để có cơ hội tương tác trực tiếp, giải đáp, tư vấn cho khách hàng ngay tại chỗ.
Sự kiện hội thảo thai sản của bệnh viện Vinmec
- Sự kiện triển lãm: Sự kiện triển lãm là tổ chức trưng bày sản phẩm, dịch vụ để khách hàng có thể tiếp cận và trải nghiệm trực tiếp hoặc có cơ hội trải nghiệm, tăng cảm xúc tích cực với sản phẩm chính.
Sự kiện triển lãm kiến trúc – nội thất Việt Nam để quảng bá sách
Quy trình lên kế hoạch cho sự kiện quảng cáo
Trước khi lên kế hoạch cho một sự kiện quảng cáo, bạn cần hiểu rõ về sản phẩm của doanh nghiệp và cân nhắc lựa chọn được loại hình sự kiện quảng cáo phù hợp với sản phẩm, để đem lại hiệu quả tốt nhất, tránh lãng phí thời gian và ngân sách đầu tư cho sự kiện.
Sau đây là kế hoạch lên kế hoạch cho sự kiện quảng cáo chi tiết cho Tuấn Việt Media đúc kết sau hơn 10 năm chinh chiến trong ngành sự kiện mời bạn tham khảo:
Bước 1: Xác định mục tiêu và đối tượng và lựa chọn loại hình sự kiện quảng cáo phù hợp
Đầu tiên, bạn cần xác định rõ mục tiêu của sự kiện và đối tượng khách hàng mục tiêu để có kế hoạch phù hợp. Ví dụ như ngành hàng mỹ phẩm thì sẽ phù hợp với các sự kiện ra mắt sản phẩm, trải nghiệm sản phẩm, trong khi ngành hàng dược, y tế thì lại nên lựa chọn tổ chức hội nghị, hội thảo để tư vấn sâu cho khách hàng.
Bước 2: Lên ý tưởng và kịch bản
Sau khi đã lựa chọn được loại hình ưng ý, bạn cần lên ý tưởng và kịch bản cho sự kiện, gồm nhiều hạng mục như: Thời gian – địa điểm tổ chức, Danh sách hạng mục thiết bị – nhân sự cần trong sự kiện, kịch bản chương trình,…. Ở bước này, bạn cần đến sự tư vấn, hỗ trợ của những đơn vị tổ chức sự kiện quảng cáo chuyên nghiệp và có kinh nghiệm lâu năm để đưa ra những phương án hiệu quả nhất.
Bước 3: Truyền thông sự kiện:
Sau khi đã chốt được các hạng mục cần thực hiện, cần lên kế hoạch truyền thông sự kiện để khách hàng biết tới sự kiện của bạn và thu hút họ đến với sự kiện bằng cách sử dụng các kênh truyền thông phù hợp để quảng bá sự kiện và thu hút khách tham dự.
Bước 4: Setup và chạy sự kiện
Thời gian setup và diễn ra sự kiện, bạn có sự đồng hành của đơn vị tổ chức sự kiện chuyên nghiệp, đồng thời bạn cũng cần giám sát sát sao tiến độ công việc, tiến trình diễn ra sự kiện để đảm bảo sự kiện diễn ra thành công tốt đẹp.
Bước 5: Đánh giá hiệu quả và truyền thông sau sự kiện
Sau sự kiện, cần đánh giá hiệu quả để rút kinh nghiệm cho các sự kiện sau cũng như thực hiện các kế hoạch truyền thông sau sự kiện.
> Tham khảo thêm: Kế hoạch tổ chức sự kiện – Tuấn Việt Media
Những lưu ý khi tổ chức sự kiện quảng cáo hiệu quả
Trong quá trình lên kế hoạch tổ chức sự kiện quảng cáo, cần lưu ý những điều sau để đạt được hiệu quả như mong đợi:
- Sự kiện cần có thông điệp rõ ràng: Thông điệp cần có ý nghĩa sâu sắc và được truyền tải một cách nhất quán và dễ hiểu thông qua những ấn phẩm thiết kế của sự kiện, tone màu, phát ngôn trên các phương tiện truyền thông,…
Sự kiện thường có tên chương trình – thông điệp cụ thể – ý nghĩa
- Tạo ấn tượng với khách hàng: thông qua những hoạt động, trải nghiệm độc đáo, mới lạ liên quan trực tiếp đến sản phẩm để gây sự chú ý, thôi thúc khách hàng ra quyết định mua hàng.
Tổ chức lễ mở bán BĐS cùng với hoạt động kỷ niệm lễ Giáng sinh
- Lựa chọn khách mời: Khách mời là người nổi tiếng hoặc chuyên gia trong lĩnh vực là một “vũ khí” sắc bén giúp cho hiệu quả quảng cáo tăng cao, nhưng nên lựa chọn nhân vật phù hợp với ngành hàng, có thể đại diện cho nhãn hàng tương tác với khách hàng.
Hoa hậu Ngọc Hân – mang vẻ đẹp cổ điển, sang trọng, tinh tế phù hợp với sự kiện triển lãm về nội thất truyền thống Việt Nam
Tuấn Việt Media – Đơn vị tổ chức sự kiện trọn gói chuyên nghiệp tại Hà Nội
Tuấn Việt Media có hơn 12 năm kinh nghiệm trong việc tổ chức sự kiện nói chung và các loại hình sự kiện quảng cáo nói riêng với hàng trăm sự kiện tổ chức thành công.
-
Tư vấn kịch bản và lên concept sự kiện theo đặc điểm của sản phẩm và thông điệp nhãn hàng đưa ra.
-
Hệ thống thiết bị hiện đại, số lượng lớn có thể đáp ứng được số lượng khách hàng lớn lên đến hàng nghìn người.
-
Đội ngũ nhân sự sự kiện và nhân sự vận hành chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm và linh hoạt trong xử lý tình huống.
Đặc biệt, đối với khách hàng lựa chọn tổ chức sự kiện trọn gói, Tuấn Việt Media xây dựng nhiều chính sách ưu đãi khủng với mức chiết khấu lên đến 30%. Quý khách hàng có nhu cầu tổ chức sự kiện quảng cáo, còn chần chừ gì nữa mà không gọi ngay tới hotline 0985 444 859 để nhận được tư vấn và báo giá sớm nhất!
Một số hình thức sự kiện dùng để quảng bá sản phẩm khác: