Tổ Chức Chạy Roadshow – Cách Đưa Thương Hiệu Đến Gần Hơn Với Khách Hàng

Tổ chức chạy roadshow là một trong những hình thức quảng cáo ngoài trời được người làm marketing rất ưa chuộng. Để hiểu rõ hơn về roadshow và cách để tổ chức chạy roadshow hiệu quả, hãy cùng Tuấn Việt Media theo dõi bài viết dưới đây.

dịch vụ tổ chức chạy roadshow
Tuấn Việt Media cung cấp dịch vụ tổ chức chạy roadshow trọn gói, uy tín và chuyên nghiệp tại Hà Nội

Chạy roadshow là gì?

Roadshow là hoạt động quảng cáo lưu động trên đường phố để quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ mới đến với khách hàng tiềm năng. Đây là một hình thức quảng bá linh hoạt và hiệu quả, giúp tăng cường sự nhận thức và tương tác trực tiếp với khách hàng nên roadshow được người làm marketing rất ưa chuộng.

tổ chức chạy roadshow cần chuẩn bị gì?
Chạy roadshow xe đạp nhằm quảng bá sản phẩm

Đặc điểm của việc tổ chức chạy roadshow

  • Đội ngũ nhân sự chạy roadshow tham gia lớn, mặc đồng phục có hình ảnh thương hiệu như logo, in hình ảnh, sản phẩm, dịch vụ,…
  • Các phương tiện giao thông chạy roadshow: xe đạp, xe máy,…được trang trí đồng bộ với nhau: dán decal logo, hình ảnh sản phẩm, dịch vụ, sơn màu,…
  • Các vật phẩm truyền thông quảng bá cho sản phẩm dịch vụ như banner, poster, cờ,…thiết kế đẹp mắt.
  • Kết hợp các hoạt động như phát tờ rơi, voucher, sampling,…thu hút sự chú ý của người đi đường.
  • Chi phí tổ chức khá tốn kém do quá trình xin giấy phép khắt khe, nhiều công đoạn tổ chức.
chuẩn bị tổ chức chạy roadshow
Roadshow xe đạp “hắc hường” mang đậm màu sắc của BLACKPINK

Có bao nhiêu hình thức phổ biến khi tổ chức chạy roadshow?

Có nhiều hình thức tổ chức chạy roadshow khác nhau, tùy thuộc vào mục đích, đối tượng khách hàng, ngân sách,…Hiện nay, có 2 hình thức tổ chức chạy roadshow phổ biến là chạy roadshow xe đạp và chạy roadshow xe máy.

Tổ chức chạy roadshow bằng xe đạp

Chạy roadshow xe đạp là hình thức sử dụng lượng lớn xe đạp được trang trí bắt mắt và ấn tượng, mang đậm cá tính và thông điệp của doanh nghiệp. Xe đạp chạy roadshow sẽ di chuyển trên đường phố để quảng bá sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

Ưu điểm:

  • Chi phí rẻ, phù hợp với chiến dịch vừa và nhỏ
  • Di chuyển với tốc độ chậm giúp khách hàng dễ nhận diện thương hiệu.
  • Không tốn nhiên liệu, thân thiện với môi trường.

Nhược điểm:

  • Tốn nhiều sức lực
  • Quãng đường di chuyển ngắn
  • Chịu ảnh hưởng của thời tiết
chạy roadshow bằng xe đạp
Chạy roadshow xe đạp là hình thức khá phổ biến bởi chi phí tổ chức tương đối thấp so với những hình thức khác

Chạy roadshow xe máy

Ưu điểm:

  • Quảng bá thương hiệu trong phạm vi rộng rãi
  • Tiếp cận được nhiều khách hàng hơn.
  • Tốn ít sức lực
  • Dễ dàng kết hợp các hoạt động như phát tờ rơi, sampling,…tại nhiều địa điểm

Nhược điểm:

  • Tốn nhiều chi phí hơn xe đạp
  • Tốc độ di chuyển nhanh, người đi đường khó quan sát
  • Chịu ảnh hưởng của thời tiết

Hiện nay có thêm hình thức xe máy chạy roadshow được gắn thêm biển hộp đèn hoặc màn hình LCD cỡ nhỏ ở sau đuôi xe, giúp tăng độ nhận diện thương hiệu và khả năng chiếu sáng đường phố trong đêm tối, thu hút sự chú ý của người đi đường.

chạy raodshow xe máy
Chạy roadshow xe máy

Ngoài 2 hình thức trên thì có nhiều hình thức chạy roadshow khác như: chạy roadshow ô tô, chạy roadshow xe tải, chạy roadshow xe bus 2 tầng,…nhưng ít phổ biến hơn do chi phí cao.

tổ chức chạy roadshow tại hà nội

Làm thế nào để tổ chức chạy roadshow hiệu quả?

Để tổ chức chạy roadshow hiệu quả, cần lưu ý một số điều sau:

Xác định mục tiêu và chiến dịch chạy roadshow

Chi phí triển khai một chiến dịch chạy roadshow rất lớn, do đó, việc đặt ra mục tiêu rõ ràng cho chiến dịch roadshow là cực kỳ quan trọng vì nó giúp doanh nghiệp lập kế hoạch chi tiết, tập trung nguồn lực vào mục tiêu chính và đánh giá hiệu quả của chiến dịch.

dịch vụ tổ chức chạy roadshow
Roadshow xe đạp của sinh viên Cao đẳng FPT Polytechnic nhằm quảng bá các chuyên ngành của trường

Xây dựng kế hoạch và kịch bản tổ chức roadshow chi tiết

Sau khi xác định rõ mục tiêu của chiến dịch, cần lên kế hoạch chi tiết để các hoạt động triển khai được tổ chức một cách có hệ thống, đầy đủ, tiết kiệm được thời gian và chi phí. Một kế hoạch chi tiết sẽ bao gồm các yếu tố như địa điểm, thời gian, phương tiện, số lượng nhân sự,…

dịch vụ tổ chức chạy roadshow tại hà nội
dịch vụ tổ chức chạy roadshow chuyên nghiệp tại hà nội
Luxury roadshow xe ô tô 45 chỗ kết hợp ô tô cổ điển và xe đạp

Lựa chọn tuyến đường và lộ trình chạy roadshow tối ưu

Doanh nghiệp nên lựa chọn các tuyến đường có mật độ giao thông đông đúc và đi qua các địa danh lớn, trung tâm thương mại, siêu thị, công viên,..để thu hút được sự chú ý của đông đảo khách hàng mục tiêu.

tổ chức chạy roadshow
Lựa chọn tuyến đường chạy roadshow đông đúc

Cẩn trọng trong khâu xin giấy phép khi tổ chức chạy roadshow

Khi tổ chức chạy roadshow thì doanh nghiệp cần phải có giấy phép hoạt động. Bởi đây là sự kiện diễn ra trên đường phố, có ảnh hưởng tới tình hình giao thông địa phương. Doanh nghiệp cần thực hiện theo đúng thủ tục và quy trình xin giấy phép các cơ quan có thẩm quyền tại địa phương diễn ra hoạt động.

chi phí tổ chức chạy roadshow
Đảm bảo thủ tục và giấy phép hoạt động

Chuẩn bị phương án dự phòng và giám sát trong suốt quá trình chạy roadshow

Để đảm bảo chiến dịch diễn ra suôn sẻ, tránh các tình huống phát sinh, doanh nghiệp cần chuẩn bị phương án dự phòng. Ngoài ra, cần có nhân sự giám sát trong suốt quá trình chạy roadshow để điều phối đội ngũ ổn định, giải quyết các vấn đề phát sinh, đảm bảo sự kiện diễn ra đúng theo tiến độ.

dịch vụ tổ chức chạy roadshow
Điều phối đội ngũ chạy roadshow ổn định, an toàn

Tuấn Việt Media – Đơn vị tổ chức chạy roadshow chuyên nghiệp tại Hà Nội

Để tổ chức chạy roadshow hiệu quả thì cần thực hiện nhiều công đoạn khác nhau mà doanh nghiệp sẽ khó có thể tự thực hiện được. Do đó, hợp tác với một đơn vị tổ chức roadshow chuyên nghiệp là điều vô cùng cần thiết để đảm bảo chiến dịch diễn ra thành công.

Với hơn 12 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực tổ chức sự kiện, Tuấn Việt Media tự hào là một trong những đơn vị tổ chức chạy roadshow uy tín, chuyên nghiệp tại Hà Nội.

Tuấn Việt Media cung cấp dịch vụ tổ chức chạy roadshow trọn gói, bao gồm:

  • Tư vấn ý tưởng, lên kế hoạch chạy roadshow với chi phí hợp lý nhất
  • Cung cấp phương tiện chạy roadshow: xe đạp, xe đạp đôi, xe ga,…
  • Cung cấp nhân sự, PB, PG chạy roadshow được đào tạo chuyên nghiệp
  • Hỗ trợ xin giấy phép và các thủ tục pháp lý
  • Thiết kế, in ấn, thi công các ấn phẩm truyền thông
  • Giám sát trong suốt quá trình chạy roadshow và xử lý các vấn đề phát sinh
tổ chức roadshow
Đội ngũ nhân sự trẻ – khỏe – năng nổ và nhiệt huyết tại Tuấn Việt Media

Trên đây là tất cả những thông tin Tuấn Việt Media muốn chia sẻ với bạn. Nếu bạn đang có ý tưởng tổ chức chạy roadshow, hãy liên hệ với Tuấn Việt Media qua hotline 0985 444 859 để được tư vấn miễn phí.

Các hình thức sự kiện có thể kết hợp với tổ chức chạy road show

> Tổ chức phát sampling chuyên nghiệp – Tuấn Việt Media

> Tổ chức khai trương trọn gói 

> Tổ chức ra mắt sản phẩm mới 

Bài viết cùng chuyên mục

Tuấn Việt Media: Những Feedback Chân Thực Nhất Từ Khách Hàng

Nếu đưa cho bạn một cây bút, bạn sẽ vẽ chân dung của bản thân...

Gợi Ý Những Hoạt Động Chào Mừng Kỷ Niệm Ngày Thành Lập Đoàn 26/3

Ngày 26/3 không đơn thuần là một dấu mốc lịch sử mà còn là dịp...

Những Sự Kiện Khai Trương Tiêu Biểu Tuấn Việt Media Đã Tổ Chức Thành Công

Uy tín và đẳng cấp của một đơn vị tổ chức sự kiện không chỉ...

Gợi Ý Quy Trình Tổ Chức Lễ Ra Mắt Sản Phẩm Mới Chuyên Nghiệp, Ấn Tượng

Lễ ra mắt sản phẩm mới là một dấu ấn quan trọng, không chỉ là...

Cách Tổ Chức Ngày 26 Tháng 3 Chi Tiết Nhất 2025

Tổ chức ngày 26 tháng 3 không chỉ đơn thuần là tổ chức một buổi...

Cách Thiết Kế Sân Khấu Khai Trương Ấn Tượng Và Thu Hút Khách Hàng

Trong sự kiện khai trương, sân khấu khai trương thường chiếm khoảng 30% – 45%...
error: Content is protected !!